Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Những lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Chung cư là loại hình nhà khá phổ biến được đông đảo người dân lựa chọn khi mua nhà ở. Chung cư là một dự án nhà cao tầng gồm nhiều căn hộ khép kín trên cùng một tòa nhà. Mỗi chung cư là một cộng đồng dân cư được tạo thành bởi các hộ gia đình sống cạnh nhau. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư bạn nhé, để biết thêm nhiều ưu điểm của mẫu thiết kế này.

Chung cư là loại hình nhà khá phổ biến được đông đảo người dân lựa chọn khi mua nhà ở. Chung cư là một dự án nhà cao tầng gồm nhiều căn hộ khép kín trên cùng một tòa nhà. Mỗi chung cư là một cộng đồng dân cư được tạo thành bởi các hộ gia đình sống cạnh nhau.

Chung cư có rất nhiều ưu điểm nổi bật như

- Tạo sự ấm cúng của các thành viên trong gia đình sinh hoạt chung trên cùng một mặt bằng nên dễ dàng chăm sóc và bao quát các thành viên trong gia đình.

- Phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ vì có khu vui chơi và an ninh 24/24

- Không khí sẽ thoáng đãng, trong lành và yên tĩnh.

- Môi trường sạch sẽ, văn minh vì luôn có dịch vụ vệ sinh của tòa nhà

Chung cư đã và đang trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ hiện nay. Vậ làm sao để có một căn hộ chung cư đẹp? Với đầy đủ các yếu tố về thẩm mỹ và công năng sử dụng

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu-1

Thiết kế nội thất chung cư là công việc cần được đầu tư thời gian thiết kế, lựa chọn nội thất bởi đây sẽ là nơi gắn bó với bạn và gia đình trong suốt cuộc đời. Không những chỉ là nơi sinh hoạt chung của mọi thành vien mà mỗi ngôi nhà còn là công trình thể hiện khiếu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Vì vậy không có lý do gì có thể khiến chúng quá xuề xòa và coi nhẹ việc thiết kế nội thát căn hộ của mình.

Có hàng trăm nghìn cách thiết kế nội thất cho chung cư nhưng dù phong phú và đa dạng thể nào cũng luôn có những nguyên tắc chung trong thiết kế nội thất mà chúng ta càn tuân thủ để đạt được sự thành công lớn nhất.

Dưới đây, noithatv68.com sẽ trình bày 5 lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư. Mời các bạn cùng tham khảo và đóng góp ý kiến.

1, Bố trí tối ưu công năng

Phần lớn các căn hộ chung cư có diện tích trung bình, nghĩa là vừa đủ cho các sinh hoạt tối thiểu nên việc bố trí các công trình, trang thiết bị nội ngoại thất là vô cùng quan trọng

Trong một không gian hẹp thì yếu tố được chú trọng nhất là công năng. Mọi đồ dùng đều phải có công năng sử dụng rõ ràng, tránh những đồ trang trí thừa thãi gây tốn diện tích, chật hẹp và đôi khi là nguy hiểm với trẻ nhỏ. Không chỉ có thể việc bố trí công năng phải được tích hợp hoàn hảo thuận tiện nhất cho sinh hoạt nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và hợp phong thủy

2, Sự kết hợp hài hòa

Một ngôi nhà đẹp phải có một phong cách rõ ràng. Điều này nghĩa là chủ nhà phải biết mình muốn gì, ngôi nhà của mình sẽ theo phong cách nào, có những màu sắc chủ đạo gì? Màu nào hợp với mệnh chủ nhà…Nội thất sang trọng hiện đại hay cổ điển , cách tân…. Chủ nhà phải xác định rõ ý tưởng trang trí và kiên quyết với mục tiêu đó, tránh tình trạng đẽo cày giữa đường sẽ rất tốn kém thời gian và chi phí.

Màu sắc tường, kiểu dáng trần và nội thất cần phải có sự kết hợp nhịp nhàng để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

Nếu như mỗi thành viên trong gia đình có 1 sở thích khác nhau ta có thể thiết kế các phòng riêng theo phong cách khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài hòa về màu sắc và kiểu dáng

3, Sự cân bằng

Sự cân bằng của một căn hộ thể hiện trong việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước và cách sắp xếp các trang thiết bị nội thất. Bạn không nên mua nội thất quá lớn nếu căn hộ nhỏ, hoặc căn hộ diện tích lớn nhưng bạn lại thích nội thất nhỏ xinh.

Nội thất cũng nên có khoẳng cách nhất định với nhau, tránh việc sử dụng quá nhiều chi tiết, thiết bị thừa cũng như quá gần với nhau. Vừa không thể tận dụng được công năng cũng như tính thẩm mỹ của nội thất vừa khó khăn trong việc vệ sinh

Cũng như vậy với các thiết bị có trọng lượng chênh lệch càng cần được sắp xếp hợp lý. To nhỏ, nặng nhẹ…theo quy định để tránh gây những nguy hiểm cho mọi người.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

4, Tạo điểm nhấn

Bạn cần tạo cho mỗi không gian một điểm nhấn, tránh việc biến căn phòng thành một nơi chứa đồ nhàm chán. Bạn có thể chọn một vị trí dễ nhìn nhất khi bước vào phòng hoặc vị trí thường được sử dụng nhiều để tạo điểm nhấn. Đó có thể là một chiếc ti vi màn hình lớn, một bức tranh treo tường theo trường phái trừu tượng treo ở phòng khách.

Có thể sau một thời gian sống bạn nên thay đổi vị trí những món đồ trong nhà để tạo sự mới mẻ, cảm hứng cho các thành viên.

5, Phù hợp với phong thủy

Người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng rất coi trọng yếu tố phong thuỷ trong nhà ở. Bởi nó giúp cho mọi người có được một cuộc sống yên bình, hài hòa với thiên nhiên. Một ngôi nhà hợp phong thủy cũng giúp cho chủ nhà phát tài phát lộc, con cái học hành giỏi giang sự nghiệp rộng mở và ngược lại. Do vậy, hãy xem ngôi nhà của bạn đã hợp phong thủ hay chưa nhé. Chú ý hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng giường ngủ để có phương án bố trí nội thất cho phù hợp.

6, Gần gũi với thiên nhiên

Một căn hộ chung cư có ban công dù hẹp cũng là nơi lý tưởng để đặt những chậu cây cảnh nhỏ xinh. Không những giúp không gian ngôi nhà luôn có thêm nguồn oxy mà còn mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên nữa đấy.

Nếu như có điều kiện sở hữu những căn hộ có ban công rộng, bạn hãy đặt những giàn rau sạch cung cấp rau xanh cho cả nhà. Bố mẹ và các con cùng chăm sóc cây cối sẽ gắn kết tình cảm. Rất lợi ích đúng không?

Trên đây là những lưu ý cơ bản trong thiết kế nội thất chung cư, tùy vào diện tích thực tế của mỗi căn hộ sẽ có những thiết kế khác nhau. Bạn hãy tham khảo và tạo cho không gian của mình một nét riêng biệt và mang đạm dấu ấn cá nhân nhé.

Công ty TNHH XD & TM Vạn Lộc Phát

Trụ sở: 9/403 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

VP giao dịch: Phòng 2608 - VC2 Golden Silk - Tòa C Vinaconex, Kim Văn,Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Xưởng SX 1: Làng nghề Mộc Liên Hà - Đan Phượng - Hà Nội

Xưởng SX 2: Khu công nghiệp Chàng Sơn - Thạch Thất - Hà Nội

Xưởng SX 3: Cụm 6 - Hát Môn -Phúc Thọ - Hà Nội

Website: www.noithatv68.com - www.thietkenoithatv68.com - www.dogiadungv68.com - www.thietbinhabepv68.com - www.denledhn.com

Điện thoại: 0466 871 719 - Hotline: 0972 320 269 - 0982 915 718

Email: noithatv68@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét